Xã Tân Ninh phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng !

(THO) - Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động thể dục thể thao (TDTT) luôn được xã Tân Ninh (Triệu Sơn) quan tâm gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thu hút đông đảo người dân tham gia.
xã Tân Ninh (Triệu Sơn)
Thông qua các giải phong trào, nhiều vận động viên xã Tân Ninh đoạt giải cao trong các cuộc thi do huyện Triệu Sơn và tỉnh tổ chức. 

Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT của xã diễn ra thường xuyên, góp phần nâng cao sức khỏe, tình đoàn kết cho cán bộ, nhân dân.
 
Để thúc đẩy phong trào TDTT, xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với đặc thù địa phương; tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên cho nhân dân. Hàng năm,  vào các dịp lễ, tết xã tổ chức các giải thể thao truyền thống như: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, võ vovinam... Thông qua đó đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của xã để tham gia các giải thi đấu cấp huyện, cấp tỉnh. Bên cạnh đó, xã luôn quan tâm tạo điều kiện đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, phục vụ phong trào luyện tập TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân; triển khai các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào văn hóa, TDTT... Do đó, phong trào TDTT của xã ngày càng khởi sắc, có sự chuyển biến cả về số lượng, chất lượng. Hiện toàn xã có 2 sân bóng đá, 3 sân cầu lông, 4 điểm  giao lưu bóng bàn; 10/13 thôn, làng có các câu lạc bộ  (CLB) TDTT như CLB cầu lông, bóng bàn, bóng đá, cờ tướng, các CLB đều xây dựng quy chế hoạt động, động viên thành viên tham gia tập luyện...
 
Do làm tốt công tác xã hội hóa TDTT nên nhận thức của người dân về tầm quan trọng của TDTT đối với sức khỏe con người ngày càng được nâng cao. Đến nay, tỷ lệ dân số của xã tham gia luyện TDTT thường xuyên đạt 38%. Bên cạnh đó, các sân chơi, bãi tập cũng từng bước được xây dựng, nâng cấp đáp ứng cho hoạt động luyện tập của nhân dân. Nhiều thôn trên địa bàn xã có phong trào TDTT phát triển mạnh như: Thôn 7, thôn 10, từ khi có sân bãi của các trung tâm thể thao thôn, cứ đến khoảng 6 giờ sáng, 17 giờ chiều, bà con các thôn tập trung tại đây, người trung tuổi thì chơi cờ tướng, thanh niên, trẻ em chơi bóng đá, cầu lông, bóng bàn. Riêng môn bóng chuyền hơi đã được các thôn tổ chức và thu hút ngày càng nhiều người tham gia tập luyện...
 
Ông Lê Văn Sơn, công chức văn hóa xã Tân Ninh cho hay: Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trong xã đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình, tạo  sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp... Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, thời gian tới, xã Tân Ninh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao trong các dịp lễ, tết; khuyến khích các thôn, các đoàn thể, nhà trường thành lập thêm nhiều CLB, điểm, nhóm TDTT... để các CLB, người dân có điều kiện giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tham gia và đạt nhiều thành tích cao tại các giải thi đấu của huyện, của tỉnh như các môn bóng bàn, bóng đá, cờ tướng... góp phần giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài và ảnh: Trần Hằng

Liên hệ Mua mẫu






    Thông tin liên hệ

    QUẢNG CÁO TRỊNH GIA

    Skype: trinhthangtn

    Email: trinhthangtn@gmail.com

    Địa chỉ: 175 Long Vân - Xã Đồng Lợi - Huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa

    Điện thoại:- 0912688861

    Thông tin chuyển khoản

    Ngân hàng Agribank CN Từ Sơn 2

    Chủ tài khoản: Trịnh Đình Thắng

    Số tài khoản: 2603205136357

    Nhận xét

    Bản đồ

    0912 6888 61
    0912 6888 61
    Chat Zalo
    Chat Zalo
    Liên hệ
    Liên hệ
    0912 6888 61